Đặt gà cúng tại Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3 | Gà ta loại 1 giao tận nơi

Đặt gà cúng, gà ta thả vườn loại 1 chất lượng nhất tại khu vực Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3. Chúng tôi chuyên cung cấp gà ta thả vườn tươi ngon, thịt dai và ngọt cam kết chất lượng. Gà được đầu bếp tạo hình đẹp để cúng. Giao hàng tận nơi nhanh chóng theo yêu cầu của quý khách hàng.

Gà Ta Hùng Cường chuyên cung cấp gà cúng tại các khu vực tại Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3. Gà của chúng tôi cung cấp được chọn ra từ gà ta nuôi thả vườn gần một năm. Vì vậy nên chất lượng thịt gà rất dai và ngọt vì được nuôi trong vườn, thả đi tự do kiếm thức ăn và vận động chứ không nhốt một chỗ. Khi mọi người tại khu vực Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3 lúc đầu đặt gà cúng tại đơn vị chúng tôi lúc đầu khá lo lắng về chất lượng cũng như xuất xứ nhưng khi nhận được gà của chúng tôi thì mọi lo lắng đã được xóa tan ngược lại chúng tôi nhận được những feedback vô cùng hài lòng từ quý khách hàng.

Khách hàng khu vực Phú nhuận, Quận 1, Quận 3 rất hài lòng về chất lượng gà cũng như là dịch vụ tại đơn vị chúng tôi đó là niềm vui và là niềm vinh dự khi chúng tôi được phục vụ quý khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt gà cúng tại Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3 hãy gọi ngay cho chúng tôi : 0945.122.922 - 0917.37.37.27

Gà luộc cúng tại tân bình, tân phú, bình tân 

 Gà cúng cần phải đảm bảo về chất lượng, hương vị thơm ngon, gà có vị ngọt và dai khi thưởng thức.

Khi bạn bận rộn với công việc hay vì một lí do nào đó mà bạn không có thời gian để tự mình đi chợ chọn mua và tự làm gà thì việc tìm và đặt gà cúng chất lượng để cúng là việc cần thiết. Nếu bạn đang không biết tìm điểm đặt gà ta cúng chất lượng và uy tín hãy đến với chúng tôi – Gà ta Hùng Cường. Chúng tôi sẽ giúp bạn có những con gà cúng chất lượng nhất để mang đến cho bạn sự may mắn, an lành. Lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu, chúng tôi luôn chú trọng đến việc tuyển chọn các loại nguyên liệu cũng như vấn đề an toàn vệ sinh trong khâu chế biến.

Đặt gà cúng tại Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3 gà ta loại 1 giao tận nơi. Gà cúng khi quý khách đặt chúng tôi mới làm đảm bảo gà luộc vàng òng, dai ngon ngọt và tạo dáng đẹp để cúng. Quý khách có nhu cầu đặt gà cúng tại Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3 thì liên hệ cho chúng tôi ngay với HOTLINE: 0945.122.922 - 0917.37.37.27 để được tư vấn và đặt gà một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Giá: 370.000 đ/con (Size lớn 1,7kg + Cháo + Gỏi)

Đặt gà cúng tại tân bình, tân phú, bình tân

Đặt Gà Cúng Hùng Cường hân hạnh được phục vụ quý khách hàng

Gà cúng rất phổ biến trong các dịp cúng kỵ, các dịp lễ, giao thừa và dịp tết. Gà cúng cần phải thể hiện sự thành kính của gia chủ. Bởi vậy nên lựa chọn một điểm đặt gà uy tín là điều bắt buộc. Điểm đặt gà cúng uy tín Gà Ta Hùng Cường  hân hạnh được phục vụ quý khách. Gọi ngay 0945.122.922 - 0917.37.37.27 nếu quý khách có nhu cầu đặt gà cúng. Gà sẽ được làm và luộc sau khi quý khách đặt đảm bảo chất lượng và còn nóng khi quý khách nhận được gà.

Ý nghĩa của ngày rằm và mùng 1

Tại sao vào những ngày rằm và mùng 1 người ta thường soạn những mâm cỗ để cúng dâng lên tổ tiên, ông bà? Hãy đi tìm lời giải đáp của câu hỏi này qua ý nghĩa của nó.

Theo quan niệm trong dân gian Việt Nam lưu truyền từ lâu đời rằng ngày rằm, mùng 1 là ngày tổ tiên ông bà và các vị thần linh đến thăm nhân gian, thăm gia đình con cháu bởi đây là ngày trăng tròn. Vì vậy mà còn cháu cần phải soạn mâm cỗ và thắp hương cầu khấn, thiết đãi để không bị mắc tội với bề trên. Nếu không thì sẽ bị bề trên trách tội phải chịu hậu quả như: Gặp tai ương hay hoạn nạn trong cuộc sống. Và một nguyên do khác nữa đó chính là con cháu dâng hương hoa, lễ vật lên cúng tổ tiên ông bà thì sẽ được các vị phù hộ mọi người đều bình an và thuận lợi trong công việc.

Còn theo khoa học, ý nghĩa của ngày rằm đó là vào ngày rằm hàng tháng thì mặt trăng và trái đất cùng nằm trên một đường thẳng. Vào những ngày này có một xung năng lượng đặc biệt tác động vào con người và thường hay gặp phải tai nạn hoặc bệnh tật,…

 

Gà cúng rằm mùng 1

Mâm cơm cúng rằm

Từ xa xưa khi mà khoa học chưa phát triển nên người thời xưa khi thấy những hiện tượng đó cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Vì vậy ông bà ta đã dâng hương cầu khấn, lễ bái để cầu cho mọi chuyện được tai qua nạn khỏi. Từ đó mà phong tục, truyền thống lễ bái được truyền từ đời này đến đời khác và theo đến tận bây giờ.

Vào những ngày này, người phụ nữ trong gia đình thường đi chợ và sắm sửa đồ lễ cúng bái lên bàn thờ gia tiên trong gia đìnhh. Lễ vật thường bao gồm: Hương vàng, hoa, quả, bánh kẹo, gà luộc, đĩa xôi, giò lụa, canh,…

Tín ngưỡng cúng bái của người Việt vào hai ngày này thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và một phần khác là gắn liền với giá trị nhân đạo và lối sống.

Tại sao trong mâm cỗ cúng rằm mùng 1 luôn có gà luộc?

Tùy thuộc vào phong tục tập quán của vùng miền và địa phương mà mâm cúng rằm mùng 1 có sự khác nhau. Tuy nhiên, dù lễ vật như thế nào đều thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu dâng lên tổ tiên ông bà.

Lễ vật cúng bao gồm

Hoa,Trái cây,Hương,Trầu,Rượu,Nước. Mâm cỗ cúng có thể là các món chay hoặc gà luộc, đĩa xôi,… tùy thuộc vào phong tục và khả năng kinh tế của mỗi gia đình.

Ý nghĩa của gà cúng trong mâm cỗ dâng lên gia tiên

 

Gà cúng giỗ

 

Mâm cỗ cúng ở các địa phương tuy có sự khác nhau về các lễ vật, duy chỉ có một món không thể thiếu đó chính là gà luộc cúng. Gà cúng được chọn là con gà trống. Người ta thường chọn gà trống bởi nó biểu tượng cho điềm lành và sự may mắn. Gà trống là khởi đầu cho những điều tốt đẹp.

Ngoài ra con gà là lễ vật gần gũi dễ kiếm, dễ làm và chế biến. Lễ vật dâng lên gia tiên này phù hợp với hầu hết các gia đình, bên cạnh đó thì gà mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Theo quan niệm dân gian ngày xưa, con gà là một trong 12 con giáp, gà tượng trưng cho sự cương trực mạnh mẽ. Trong văn học thì gà trống là loài chứa 5 đức tính lớn, đó là: Văn, võ, dũng, nhân, tín.

Bên cạnh đó, dựa theo sách chiêm tinh, mỗi ngày trong 8 ngày đầu năm mới đều thuộc về 1 con vật. Gà thuộc về ngày mùng 1 Tết nên trong mâm cỗ cúng nhất định phải có gà. 

Cách chọn gà cúng đẹp mắt và trang trọng

Cách chọn gà cúng

Gà tươi sạch đạt chuẩn cho gà cúng rằm, mùng 1

Để có một con gà trống đẹp mắt, trang trọng dâng cúng lên tổ tiên ông bà thì khâu chọn gà rất quan trọng. Bạn cần chọn lựa kỹ càng để thể hiện lòng thành đối với gia tiên. Sau đây Gà Ta Hùng Cường xin hướng dẫn các bạn cách chọn gà cúng đúng cách

Chọn gà sống

 

Cách chọn gà ngon để cúng

 

Gà cúng bạn nên chọn giống gà ta. Đối với gà sống bạn nên chọn những con khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Thân gà nhỏ, ngực gọn, săn chắc, ức nhỏ. Mào gà có màu đỏ tươi, mắt tinh nhanh. Lông bóng mượt và áp sát thân.

Chọn những con gà có da vàng, chân dài, khô cựa ngắn, ức và bụng đầy. Khi sờ vào diều con gà không quá no và không quá xẹp. Mỏ gà nhọn, không bị chảy nhớt. Hậu môn hồng hào, co bóp bình thường. Nếu kỹ hơn, bạn hãy quan sát phân gà không có bọt vàng, nhầy hoặc lẫn máu tươi thì đó là một con gà khỏe mạnh.

Chọn gà đã thịt

Cách chọn gà đã thịt cũng gần tương tự với gà còn sống. Bạn hãy chọn con gà có thân hình nhỏ gọn, ngực săn chắc và ức nhỏ. Thịt gà tươi, không có mùi hôi hoặc mùi của thuốc kháng sinh. Bạn dùng tay ấn vào mình của con gà để kiểm tra chất lượng thịt. Nếu thấy thịt nhão hoặc bị biến dạng, phù nước thì con gà này đã bị tiêm thuốc trước đó. Bạn kiểm tra dưới cánh gà nếu xuất hiện vết màu đỏ và xung quanh phồng lên màu đen thì con gà đã bị bơm nước.

 

Cách chọn gà ngon

Chọn gà cúng đúng cách 

Cách làm gà cúng chuẩn, bắt mắt

Phải nói gà cúng rất quan trọng trong mâm cúng gia tiên. Chính vì thế bạn cần thực hiện gà cúng làm sao cho đẹp, bắt mắt. Vậy làm gà cúng như thế nào mới đúng cách và đẹp mắt?

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm gà cúng

– Gà trống: 1 con

– Hành tím: 1 củ

– Gừng: 2 củ

Cách làm gà cúng

Bước 1: Sơ chế thịt gà

Sau khi chọn gà cúng theo các cách đã hướng dẫn ở trên bạn mang gà sơ chế sạch sẽ. Lưu ý là hãy vặt lông gà thật sạch để con gà trông sạch sẽ và đẹp mắt. Sau khi vặt sạch lông gà xong bạn rửa gà với nước muối loãng để khử mùi và rửa sạch với nước lạnh.

Để có một con gà đẹp để cúng bạn nên tạo hình cho gà trước khi luộc. Hãy dựng đứng cổ gà rồi ép cổ về phía mình gà. Sau đó đan chéo 2 cánh gà về phía trước để phần khớp chạm nhau và sử dụng dây để buộc cố định cánh gà. Bạn sử dụng dao cứa nhẹ ở khuỷu chân gà rồi bẻ quặt vào bụng để gà ngồi một cách tự nhiên nhất.

Bước 2: Luộc gà cúng đúng chuẩn

Bạn chuẩn bị một chiếc nồi lớn có lòng sâu và phải bỏ vừa một con gà. Tiếp theo bạn cho gà vào nồi và cho bụng hướng xuống dưới. Rải một lớp gừng và hành đập dập, rắc thêm một chút muối lên trên rồi đổ nước ngập gà và luộc trong lửa vừa.

Hãy cho gà vào nồi rồi mới đổ nước lạnh vào đều gà chín từ ngoài vào trong và da gà không bị nứt. Còn nếu gà bỏ vào ngăn đông, bạn cần chờ gà rã đông rồi sau đó mới luộc.

Luộc gà cho đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại. Sau 5 phút thì bạn vặn lửa nhỏ hết cỡ. Đun lửa nhỏ cỡ 5 phút thì bạn tắt bếp và đậy kín vung trong tầm 20 phút.

Trung bình thời gian luộc gà mất khoảng 40 phút nhưng còn tùy thuộc và kích thước, trọng lượng của gà mà có thời gian luộc khác nhau.

Nếu muốn biết gà chín hay chưa, bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng một chiếc đũa chọc vào gà. Đũa xuyên qua thịt gà dễ dàng và không ứa ra nước màu hồng thì gà đã chín.

Khi gà đã chín, bạn vớt gà ra và thả vào một chậu to có đổ nước đun sôi để nguội vào. Nước càng lạnh càng tốt, như vậy sẽ giúp da gà không bị khô hay xỉn màu. Chờ đến khi gà nguội hẳn thì bạn vớt ra đĩa.

Khi bạn để gà ra đĩa thì dùng phần củ nghệ đã giã nát, vắt lấy nước cốt và trộn với mỡ gà. Dùng hỗn hợp đó quét lên da gà. Lúc này, gà luộc sẽ có màu vàng bóng, da mềm mịn, căng bóng trông rất bắt mắt.

Cách luộc gà cúng tuy khá cầu kỳ nhưng là lòng thành của con cháu hiếu kính với tổ tiên nên bạn hãy cố gắng làm thật đẹp mắt và chỉnh chu bạn nhé. Khâu luộc gà rất quan trọng mà khâu bày gà cúng cũng quan trọng không kém.

Bạn sử dụng một chiếc đĩa to, tháo dây cột ở cánh gà và bày ngay ngắn lên đĩa. Bạn để tiết, lòng ở bên trên phần mình gà hoặc bên dưới bụng gà. Cuối cùng cắm một bông hoa hồng hay hoa tỉa bằng ớt ở mỏ gà.

 

Gà ngậm hoa

Ngày rằm mùng 1 không thể thiếu con gà trong mâm cúng gia tiên. Một mâm cỗ đầy đủ với sự chuẩn bị chu đáo chính là tấm lòng mà con cháu muốn gửi tới tổ tiên ông bà. Nếu bạn có nhu cầu đặt gà cúng tại Phú Nhuận, Quận 1, Quận 3 thì liên hệ cho chúng tôi ngay với HOTLINE: 0945.122.922 - 0917.37.37.27 để được tư vấn và đặt gà một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Đặt Gà Cúng Hùng Cường hân hạnh được phục vụ quý khách hàng

ĐẶT GÀ CÚNG GIAO TẬN NƠI TẠI PHÚ NHUẬN, QUẬN 1, QUẬN 3

Gà ta Hùng Cường

Liên hệ: 0945.122.922 - 0917.37.37.27

 

Các bài viết liên quan

Đặt Gà Cúng Quận 1

Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí MinhNguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 2

Đường Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, Thành phố Hồ Chí MinhĐường Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 3

Đường Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, Thành phố Hồ Chí MinhĐường Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 4

Đường Khánh Hội, Phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí MinhĐường Khánh Hội, Phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 5

Lê Hồng Phong, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí MinhLê Hồng Phong, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 6

Tân Hòa Đông, Phường 14, Quận 6, Thành phố Hồ Chí MinhTân Hòa Đông, Phường 14, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 7

Nguyễn Thị Thập, Bình Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí MinhNguyễn Thị Thập, Bình Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 8

Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí MinhTạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 9

Lê Văn Việt, Hiệp Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí MinhLê Văn Việt, Hiệp Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 10

Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí MinhSư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 11

Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí MinhLạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Quận 12

Nguyễn Ảnh Thủ, Hiệp Thành, Quận 12, Thành phố Hồ Chí MinhNguyễn Ảnh Thủ, Hiệp Thành, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Tân Bình

Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí MinhHoàng Văn Thụ, Phường 4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Tân Phú

Đường Tân Sơn Nhì, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí MinhĐường Tân Sơn Nhì, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Phú Nhuận

Phan Xích Long, Phường 7, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí MinhPhan Xích Long, Phường 7, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Thủ Đức

Số 647/13A Quốc Lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.Số 647/13A Quốc Lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Bình Tân

Lê Trọng Tấn, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí MinhLê Trọng Tấn, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Gò Vấp

Đường Lê Văn Thọ, Phường 16, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí MinhĐường Lê Văn Thọ, Phường 16, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Bình Thạnh

Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí MinhNguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Hóc Môn

Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí MinhPhan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Củ Chi

Nguyễn Đình Huân, TT. Củ Chi, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí MinhNguyễn Đình Huân, TT. Củ Chi, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Nhà Bè

Nguyễn Hữu Thọ, Nhơn Đức, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí MinhNguyễn Hữu Thọ, Nhơn Đức, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Cần Giờ

Đào Cử, Thị Trấn Cần Thạnh, Huyện Cần Giờ, Thành Phố Hồ Chí MinhĐào Cử, Thị Trấn Cần Thạnh, Huyện Cần Giờ, Thành Phố Hồ Chí Minh

Đặt Gà Cúng Bình Chánh

Quốc Lộ 50, Ấp 1, Xã Đa Phước, Huyện Bình Chánh, Thành Phố Hồ Chí MinhQuốc Lộ 50, Ấp 1, Xã Đa Phước, Huyện Bình Chánh, Thành Phố Hồ Chí Minh

0945.122.922
0945.122.922